ReadyPlanet.com
dot dot
ประกันคุ้มภัย

   บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)

 

 
 
เคียงคู่คุณ ในทุกเส้นทาง
     บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2484 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก1,000,000 บาท เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการธุรกิจประกันภัยของประเทศ และ เป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยของคนไทยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยที่ดำเนินงานและบริหารงานโดยคนไทยตราบจนถึงปัจจุบัน มีหลวงประเจิดอักษรลักษณ์ เป็นประธานคณะกรรมการชุดแรกและ นายหลุยส์ พนมยงค์ เป็นกรรมการผู้จัดการคนแรก โดยสำนักงานแห่งแรกตั้งรวมอยู่กับธนาคารแห่งเอเซียฯ ณ ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์ธุรกิจในยุคนั้น

ประกันคุ้มภัย ปี พ.ศ. 2484

 


     เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2520 บริษัทฯ ได้จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและแปรสภาพเป็นบริษัท มหาชนจำกัด ในวันที่ 17 สิงหาคม 2536 ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 360 ล้านบาท
     คุณยงยุทธ  บวรวนิชยกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2541 ว่า บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สองผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้ตกลงเซ็นสัญญาแบ่งสัดส่วนการถือครองหุ้นของบริษัทฯ จำนวนประมาณ 20% ให้กับบริษัท NHCT LIMITED (บริษัทในเครือNRMA INSURANCE) ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2463 ณ สิ้นปี 2540 มีสินทรัพย์รวม 6,605 ล้านเหรียญออสเตรเลีย มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 1,733 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ 1 เหรียญออสเตรเลีย เท่ากับ 25 บาท)
      ภายใต้หลักการยึดมั่นในการบริการที่ดีให้กับลูกค้าทุกคนอย่างทั่วถึง และการทำวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ NRMA ได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ซื้อประกันภัยในประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลามาช้านาน ความมั่นคงและความน่าเชื่อถือนี้พิสูจน์ได้จากการได้รับการจัดอันดับ ความน่าเชื่อถือจาก Standard & Poor ดังนี้


     - ความสามารถในการชำระค่าสินไหมทดแทน AA+
     - ความสามารถในการชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น A1+
     - ความสามารถในการชำระคืนเงินกู้ระยะยาว AA+


     กว่า 60 ปีที่ผ่านมา บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ได้เสนอแผนการประกันภัยที่ครอบคลุมความเสี่ยงหลากหลายประเภท โดยลดอัตราความเสี่ยง และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบุคคลธรรมดาและธุรกิจทั่วไป ให้ความคุ้มครองที่เป็นธรรมและให้ความมั่นใจต่อผู้บริโภคอย่างสูงสุด และด้วยความมุ่งมั่นเพื่อให้การบริการที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้า "ประกันคุ้มภัย" ได้มีการปรับปรุงคุณภาพการบริการและการดำเนินงานของบริษัทฯมาอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งเพิ่มเครือข่ายสาขาไปทั่วประเทศอยู่ตลอดเวลา ตลอดจนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ รวมทั้งการฝึกอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ และการทำงานของพนักงาน

ประกันคุ้มภัย ในปัจจุบัน

 




บริษัทประกันคู่ค้า

กรุงเทพประกันภัย
คูเนียประกันภัย
เจนเนอราลี่ประกันภัย
เจ้าพระยาประกันภัย
โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย
ทิพยประกันภัย
เทเวศประกันภัย
ไทยเศรษฐกิจประกันภัย
มิตรแท้ประกันภัย
วิริยะประกันภัย
อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย article
อาคเนย์ประกันภัย
เอ็มเอสไอจีประกันภัย
แอลเอ็มจีประกันภัย



dot
สมัครรับข่าวสาร

dot
dot
บริษัทประกันคู่ค้า
dot
กรุงเทพประกันภัย
เจนเนอราลี่ประกันภัย
เจ้าพระยาประกันภัย
โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย
ทิพยประกันภัย
เทเวศประกันภัย
ไทยเศรษฐกิจประกันภัย
ประกันคุ้มภัย
มิตรแท้ประกันภัย
วิริยะประกันภัย
อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย
เอ็มเอสไอจีประกันภัย
แอลเอ็มจีประกันภัย
dot
อีเมล:
รหัสผ่าน:
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot


ประกัน ผ่อนชำระ


Copyright © 2012 All Rights Reserved.
บริษัท ๙ เค พี เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด 190/179 อาคารสาธรบริดจทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ